Tổng hợp 4 món ăn đặc sản ngon nhất tại Đà Nẵng

Đà Nẵng - một thành phố nên thơ, xinh đẹp, nổi tiếng khắp cả nước, là địa điểm vui chơi lý tưởng cho khách tham quan, du lịch. Đà Nẵng ngoài việc tiếp giáp với 3 di sản văn hóa nổi tiếng thế giới là Thánh địa Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An và Cố đô Huế, nó còn hấp dẫn du khách gần xa bởi những danh lam thắng cảnh nên thơ, hữu tình tọa lạc ngay khu vực trung tâm thành phố. Ngoài ra những món ăn đặc sản ngon tại Đà Nẵng cũng là một yếu tố quan trọng giúp lượng khách du lịch tìm về Đà Nẵng ngày một nhiều hơn. So với những khu vực khác gần Đà Nẵng thì ẩm thực tại đây có khá nhiều điểm tương đồng nhau. Tuy nhiên do quá trình du nhập, những món ăn đặc sản tại Đà Nẵng đều cách tân, được biến tấu thành nhiều món ăn mới lạ khác mà những khu vực, những vùng miền khác không thể làm được. Cũng chính vì Đà Nẵng có khá nhiều những món ăn ngon, hấp dẫn mà khi ghé lại tham quan thành phố này, nhiều du khách vẫn phân vân, lưỡng lự không biết nên ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng?
Nhằm giúp du khách có thêm sự lựa chọn cho những món ăn ngon tại Đà Nẵng, Viet Fun Travel xin giới thiệu đến các bạn danh sách những món ăn ngay bên dưới đây để các bạn tham khảo và lựa chọn nhé:
Mì Quảng Đà Nẵng
Nếu đến du lịch Đà Nẵng mà không thưởng thức được món Mì Quảng thì quả là sự tiếc nuối cho du khách bởi đây là một món đặc sản khá ngon. Du lịch Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung, du khách dễ dàng bắt gặp món mì Quảng ở nhiều nơi, từ vỉa hè cho đến những hàng quán sang trọng. Điểm đặc trưng của món ăn này chính là sợi mì to, dày và cứng được làm từ những hạt gạo còn nguyên vỏ cám. Đó là lý do vì sao mà những sợi mì Quảng thường đục. 
 Món Mì Quảng - đặc sản vùng đất Đà Thành
Theo tìm hiểu của cẩm nang ăn uống gì khi đi du lịch Đà Nẵng, mì Quảng không có công thức cố định, tùy vào cách chế biến và nêm nếm của từng người thế nhưng vẫn phải có một số nguyên liệu thiết yếu như bánh tráng mè nướng, xà lách, hành. đậu phộng, ngò rí và một vài lát bắp chuối xắt thì mới đúng là món Mì Quảng Miền Trung chính hiệu.
Ngoài sợi Mì là nguyên liệu làm nên tô mì Quảng thì nước lèo cũng không thể thiếu. Khi ăn thực khách trộn đều các nguyên liệu rồi chan phần nước này vào tô. Một địa chỉ ăn mì Quảng ngon mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ cho các bạn, đó là tiệm Mì Quảng Bà Mua trên đường Nguyễn Tri Phương.
Bánh tráng cuốn thịt heo
Đây là một món ăn đặc sản dân dã nhưng khá ngon mà khi thực hiện những chuyến du lịch Đà Nẵng, du khách nên ghé lại để thử một lần cho biết. Cách chế biến món ăn này cũng khá đơn giản, dễ làm thế nhưng quan trọng nhất là ở khâu chọn nguyên liệu. Bánh tráng nhất định phải là loại bánh phơi sương thì mới đảm bảo được lúc cuốn, bánh không bị vụn vỡ. Thịt heo phải lấy phần mông hoặc vai, luộc vừa tới rồi ngâm trong nồi nước dùng một chút sao cho miếng thịt có độ dẻo, trắng nõn nà và phần bì mềm là được. Còn về phần rau sống, đương nhiên phải chọn loại còn tươi thì mới ngon. Thế nhưng để món ăn này được ngon thì nước chấm là yếu tố quan trọng không thể thiếu và loại nước chấm được chọn chính là mắm nêm. Một lưu ý nhỏ nữa đó là mỗi hàng quán tại Đà Nẵng có một bí quyết riêng để chế biến món ăn này, do đó nếu có điều kiện, các bạn có thể ghé lại nhiều hàng quán khác nhau để thưởng thức và đánh giá nhé.
Món bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon, hấp dẫn
Bún Cá Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng ngoài việc tham quan, thưởng thức những cảnh đẹp nên thơ, hữu tình nhất thì ẩm thức tại đây cũng là điều đáng để chúng ta lưu tâm. Và một trong những món ăn ngon, hấp dẫn nhất mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ cho các bạn lần này chính là món bún cá Đà Nẵng Cũng giống như món bún chả cá, nước dùng của món bún cá được nấu từ xương cá hoặc các loại cá nhỏ để có vị ngọt. Cá thu là nguyên liệu chính làm nên món bún cá này. Sở dĩ chọn cá thu là vì cá thu không có xương nhỏ, thịt vừa mềm lại vừa có vị ngọt. Cá thu đem đi luộc cho chính rồi xé lấy phần thịt mềm ngọt của nó. Một lưu ý nhỏ cho du khách, đó là không được luộc cá thu quá chính sẽ rất dễ mất vị ngon và không còn dai nữa.
Sau khi chuẩn bị xong mọi thứ, chúng ta cho bún tươi, thịt cá vào tô, thêm tý hành ngò cho thơm rồi chan nước dùng vào. Dọn rau sống ra... Cùng một chén nước mắm pha sẵn là đúng chất. Ngoài ra các bạn cũng có thể cho thêm một ít mắm ruốc, ớt hiểm hoặc một vài củ hành ngâm chua sẽ tăng thêm được sự thơm ngon, hấp dẫn cho món ăn này.
Cá nục hấp
Đây là món ăn ngon, hấp dẫn mà bất kỳ du khách nào khi đã có dịp thưởng thức sẽ không quên được hương vị mà nó mang lại. Cá nục được làm sạch, hấp chín, sau đó ăn với bánh tráng cùng một vài loại rau sống là ngon. Theo chia sẻ kinh nghiệm của bà con ngư dân trong sổ tay ăn uống gì khi du lịch Đà Nẵng, để đảm bảo độ tươi ngon của món ăn nên chọn những con cá nhỏ chừng hai ngón tay, mình săn chắc, màu tươi xanh và mắt còn trong.
Cá Nục là món ăn đặc sản ngon của Đà Nẵng

Đây là món ăn bình dị, dân dã của bà con ngư dân vùng biển Đà Nẵng được đông đảo khách du lịch gần xa yêu thích, thưởng thức. Để thưởng thức món ăn tươi ngon này, các bạn có thể đến bờ biển của Đà Nẵng và ăn ngay tại chỗ. Ngoài ra nếu muốn, các bạn cũng có thể tự tay mình chọn cá và nhờ những quán ăn gần đó chế biến.
Nên ăn uống gì khi đi du lịch Đà Nẵng? trên đây là danh sách những món ăn ngon, hấp dẫn tại Đà Nẵng có thể giúp bạn đọc trả lời được cho câu hỏi du lịch về ẩm thực Đà Nẵng này. Nếu chưa có kinh nghiệm chọn tour du lịch Đà Nẵng uy tín chất lượng, du khách có thể gọi điện đến số tổng đài 1900 6749 hoặc 08 7300 6749 để tư vấn và cùng chúng tôi trải nghiệm những điều tuyệt vời ở thành phố ven sông Hàn này nhé. Nhân đây Viet Fun Travel cũng xin gửi lời chúc một chuyến du lịch vui vẻ, hạnh phúc, trọn vẹn đến du khách, những người đã đang và sẽ đồng hành trong những chuyến du lịch Đà Nẵng cùng Viet Fun Travel! Một vài Tour du lịch Đà Nẵng theo ngày mà Viet Fun Travel gợi ý cho các bạn, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 2 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày...

Share this :

Previous
Next Post »