Du lịch Bà Nà Đà Nẵng địa điểm nghỉ dưỡng không thể bỏ lỡ


Du lịch Đà Nẵng có khá nhiều những địa điểm nổi tiếng, hấp dẫn cho chúng ta trải nghiệm và khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng là một trong những địa điểm này. Đây là một khu du lịch, nghỉ dưỡng được sự yêu thích của nhiều du khách không chỉ bởi không khí trong lành, mát mẻ mà vị trí của nó cũng khá thuận lợi, chỉ nằm cách trung tâm thành phố chừng 20 km. Bởi cảnh đẹp tại Bà Nà Hills mà từ lâu nó được mệnh danh là chốn thiên đường của hạ giới. Và để giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin về khu du lịch Bà Nà Hills này, Thông tin du lịch Đà Nẵng đã sưu tầm, tổng hợp để có thể giới thiệu cho các bạn những thông tin này trong bài viết sau đây.
Bà Nà - thiên đường du lịch tại Đà Nẵng
Giới thiệu khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng
Bà Nà Hills trước đây chỉ là một ngọn núi hoang, sau đó được đại úy người Pháp tên là Victor Adrel Debay khám phá vào năm 1901 khi ông đi du ngoại và sau đó dự án nguyên cứu, khai thác đỉnh núi Bà Nà được triển khai vào năm 1912. Từ đó, tại đỉnh núi Bà Nà này có vô số những công trình kiến trúc, nhiều bệnh viện, ngân hàng, khách sạn, những bưu điện... lần lượt mọc lên để đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Hiện tại khu du lịch Bà Nà đã được khai thác gần như toàn vẹn để giờ đây nó đã trở thành một Đà Nẵng các địa điểm du lịch ưa thích thu hút được sự quan tâm, chú ý của khá nhiều du khách và hằng năm lượng khách đến du lịch Bà Nà ngày một đông hơn nữa. Phong cách thiết kế của khu du lịch Bà Nà Hills theo lối hiện đại với những khu đô thị lớn, văn minh đã khiến Bà Nà Hills trở thành một điểm đến du lịch sáng giá cho du khách trong những dịp lễ tết và những ngày nghỉ dưỡng của khách du lịch thập phương.
Những trải nghiệm tuyệt vời tại khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng
Trải nghiệm cáp treo Bà Nà
Cáp treo tại Bà Nà Hills đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với chiều cao đạt mức kỷ lục là 5.000 mét, độ chênh lệch giữa 2 ga đạt mức 1.000 mét. Việc đi cáp treo Bà Nà như là một trải nghiệm cảm giác mạnh cho du khách khi mà du khách sẽ "bay bổng" giữa núi rừng trong một khoảng thời gian khá dài. Bên cạnh đó, Bà Nà còn là nơi có hệ động thực vật đa dạng, có suối Mơ và Thác Tóc Tiên 9 tầng huyền ảo với những đám mây trôi bồng bềnh như trong chốn tiên cảnh. Càng lên cao, du khách sẽ cảm nhận được sâu sắc sự thay đổi kỳ diệu của khí hậu nơi đây, các mùa xuân, hạ, thu, đông, trôi qua chỉ trong một nháy mắt.
Hệ thống cáp treo Bà Nà
Khi gần lên đỉnh núi, không khí càng trong lành và du khách càng tiến gần đến chốn thần tiên lạc cảnh của nhân gian. Đi Bà Nà vào buổi sáng, du khách sẽ được đón chào bằng một mùa xuân thoáng mát, im diệu. Đến trưa khi mà mặt trời lên cao sẽ kéo theo nhiệt độ nơi này cũng tăng lên, khi ấy du khách sẽ bước vào mùa hạ của năm. Chiều đến sẽ là mùa thu lãng mạn với những làn gió se lạnh. Và sau tất cả, khi màn đêm buông xuống, không khí bắt đầu lạnh dần lên, những làn gió rét ùa về cũng chính là mùa đông lạnh giá cho du khách trải qua.
Bà Nà có một ngôi chùa Linh Ứng khá nổi tiếng, khi đến đây, du khách có thể dâng hương, lễ Phật. Ngay bên cạnh chùa Linh Ứng  là Tượng Phật Thích Ca cao 27m. Nếu du khách để ý, khi cáp treo gần lên đến đỉnh núi đã thấy tượng phật thấp thoáng sau những đám mây.
Đến Bà Nà Hills tham quan những địa điểm nổi tiếng nào?
Khu du lịch Bà Nà Hills ẩn chứa khá nhiều điều bí ẩn đang chờ đợi chúng ta đến khám phá. Bà Nà Hills không chỉ được yêu thích bởi không khí trong lành, mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, thơ mộng mà vô số những hoạt động vui chơi, giải trí tại đây cũng khiến du khách phải "mê mẩn" muốn tìm đến cho bằng được. Sau đây là một vài điểm du lịch, giải trí hấp dẫn cho du khách tham khảo.
Hầm rượu Debay: Một hầm rượu lớn trước đây được xây dựng bởi người Pháp, bị hư hỏng và được phục hồi nguyên hình dáng ban đầu của nó để phục vụ cho du khách gần xa đến chiêm ngưỡng. Ngoài ra nơi đây còn cất giữ khá nhiều những loại rượu quý được nhập khẩu từ nước Pháp.
Làng Pháp: Đây là một ngôi làng nhỏ tái hiện lại lối kiến trúc cổ điển của nước Pháp trong thế kỷ 20 với nhiều điều thú vị, bất ngờ cho du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Nền kiến trúc độc đáo của khu du lịch Bà nà Hills
Bảo tàng Sáp: Nơi này hiện đang trưng bày khá nhiều những pho tượng sáp đặc biệt ghi lại hình dáng, nét mặt của những nhân vật nổi tiếng trên thế giới một cách sống động cho chúng ta đến tham quan, trải nghiệm. Mỗi bức tượng sáp tại đây đều được chế tác bởi một nghệ nhân nổi tiếng đến từ đất nước Ý xinh đẹp.
Khu du lịch đỉnh Núi Chúa - Đây là đỉnh núi cao nhất tại Bà Nà, nơi du khách có thể cảm nhận được không khí trong lành, thoáng mát nhất mà nơi này mang lại. Đến đây tham quan, du khách như lạc vào chốn tiên cảnh khi xung quanh toàn là mây trời che phủ khắp nơi.
Khu ẩm thực: Đây là một điểm đến tuyệt vời cho những du khách đam mê ẩm thực. Những nhà hàng, quán ăn tại đây phục vụ khá nhiều món ăn ngon mang đậm phong cách 3 miền cũng như những món Trung được chế biến từ những đầu bếp giỏi với nguồn nguyên liệu tươi ngon, hảo hạn.
Do thời tiết khí hậu tại Bà Nà khá đặc biệt, có cả 4 mùa cho du khách trải nghiệm, thế nên du khách có thể đến đây tham quan vào bất cứ thời gian nào trong năm. Một lưu ý nhỏ, nếu đến vào Mùa Xuân, du khách sẽ được ngắm hoa đào chuông xinh đẹp. Còn nếu đi vào thời điểm mùa hè, du khách sẽ được quan sát lại hoa Cẩm Tú Cầu trắng như tuyết, ngoài ra còn có thể tắm Thác tóc tiên 9 tầng xinh đẹp.
Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn du khách đã có được những thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Bà Nà His của mình. Và Thông tin đi du lịch Đà Nẵng cũng hi vọng rằng bài viết này cũng sẽ trở thành nguồn cảm hứng, thúc giục những bước chân đam mê của quý khách, đến và trải nghiệm cùng Đà Nẵng, cùng Bà Nà Hills.

Share this :

Previous
Next Post »