Đi Đà Nẵng nên thưởng thức đặc sản gì ở đâu là hấp dẫn

Đà Nẵng có rất nhiều món ăn ngon đặc trưng, vậy du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? Với mục đích giúp bạn đọc giải tỏa được những thắc mắc về ẩm thực du lịch Đà Nẵng này, hôm nay Viet Fun Travel sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách 6 món ăn ngon, đặc sản nên ăn tại Đà Nẵng ngay sau đây để các bạn tham khảo và lựa chọn khi có dịp ghé thăm phố biển nên thơ, xinh đẹp này nhé. Đối với những người yêu thích ăn uống, thích "hưởng thụ" những món ăn đặc sản nổi tiếng của đất nước Việt Nam thì phải khẳng định rằng, Đà Nẵng là điểm dừng chân cực kỳ lý tưởng cho các bạn. Đến Tour Đà Nẵng 1 ngày tham quan, du lịch, ngoài việc đi đến những địa danh nổi tiếng, ở những khách sạn, resort sang trọng thì việc thưởng thức món ăn ngon tại đây cũng là điều tuyệt vời và lý thú vô cùng đấy.
Chả bò Đà Nẵng
Khi du lịch Đà Nẵng, món ăn đầu tiên mà nhiều người lựa chọn để thưởng thức là chả bò. Chả bò Đà Nẵng là món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn, được khách du lịch gần xa khá yêu thích, đặc biệt vào những dịp tết cổ truyền, chả bò rất được ưa chuộng, du khách thường ăn xong sau đó mua về làm quà biếu cho bạn bè, người thân mình.
  Chả bò món ăn trứ danh ở Đà Nẵng
Chả bò là món ăn đặc sản nổi tiếng của người Đà Nẵng, món ăn này có mùi thơm khá đặc trưng bởi nó được chế biến từ thịt bò ngon cùng với tiêu và một số loại phụ gia khác nữa. Món ăn này không kén người thưởng thức, ăn chả bò kết hợp với dưa hành, chút mắm tỏi cay sẽ là điều tuyệt vời khó cưỡng dành cho du khách. Chính vì những lý do trên đây mà nếu có người hỏi chúng ta rằng "du lịch Đà Nẵng nên ăn gì là ngon" thì có thể khẳng định rằng chả bò là món đầu tiên mà chúng ta nên trả lời cho họ.
Gỏi Cá Nam Ô nổi tiếng tại Đà Nẵng
Đi du lịch Đà Nẵng thì món ăn tiếp theo không phải thiếu trong kho tàng ẩm thực du lịch đó là món gỏi cá Nam Ô. Để nếm thử món ăn này ngon nhất du khách phải ghé Nam Ô, bởi gỏi cá phải chế biến từ cá còn sống và tươi. Gỏi cá Nam Ô ngon trọn vẹn khi ăn kèm với các loại rau như xà lách, húng, diếp cá, dưa leo, chuối chát… Tất cả được cuốn với bánh tráng và chấm cùng nước chấm được pha chế đặc sánh. Món gỏi Nam Ô như chứa đựng hương vị nồng nàn của biển của rừng và cả tình người dân biển nơi đây.
Bánh tráng cuốn thịt heo
Trong những Tour du lịch Đà Nẵng, bánh tráng cuốn thịt heo luôn là món ăn được giới thiệu đến với du khách. Không chỉ là món ăn phổ biến và hợp khẩu vị của nhiều người, bánh tráng cuốn thịt heo còn đặc biệt với hương vị rất riêng của Đà Nẵng mà du khách khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Ngoài thịt được hấp để giữ vị thơm ngon, rau sống, bánh tráng thì nước chấm là một phần không thể thiếu cho món ăn càng thêm hấp dẫn. Một gợi ý cho các bạn là nước chấm phải thật cay mới ngon và đúng chất được. Trong lúc thưởng thức, nếu du khách cảm thấy tê lưỡi thì mới đúng là món bánh tráng cuốn thịt heo chính hiệu nhé.
du lich da nang nen an gi
Món bánh tráng cuốn thịt heo tại Đà Nẵng
Bún mắm nêm Đà Nẵng
Nếu có ai hỏi bạn đến Đà Nẵng nên ăn gì là ngon? thì có lẽ bún mắm nêm luôn là sự lựa chọn cho các bạn. Không chỉ là đặc sản trứ danh của Đà nẵng mà còn là món ăn được lòng thực khách bởi sự bình dị nhưng rất đậm đà. Bún mắm nêm Đà Nẵng ghi dấu ấn bằng thứ mắm nêm mặn mòi từ cá biển vừa thơm mùi mắm vừa nồng chút hương của trái thơm, sự giòn rụm của những miếng thịt quay, vị thanh mát của rau và cay nồng của ớt.
Món bún mắm nêm Đà Nẵng thơm ngon, đậm đà
Bánh căn
Với hương vị thơm ngon, nóng giòn, bánh căn Đà Nẵng luôn nằm trong danh sách những món ăn làm hài lòng du khách. Bánh căn có hình dáng khá nhỏ, hình tròn, bên ngoài được phủ một lớp bột màu vàng cùng một vài con tôm, con mực để tạo sự thơm ngon cũng như bắt mắt thực khách. Ngoài việc thưởng thức món bánh giòn giòn thơm phưng phức, du lịch Đà Nẵng du khách còn được nhìn thấy những người đổ bánh thoăn thoắt với nhiều chiếc bếp lò rực lửa hồng.
Bún chả cá Đà Nẵng
Bún chả cá làm một món ăn ngon, đặc trưng của vufg đất Miền Trung nước ta, thế nhưng mỗi vùng miền Miền Trung lại có một hương vị riêng mà không nơi nào giống nhau cả. Bún chả cá Đà Nẵng cũng vậy, món ăn này mang một nét đặc trưng rất riêng không hòa lẫn với bất kì vùng miền nào. Một điểm đặc biệt là món bún chả cá Đà Nẵng không hề tồn tại mùi tanh, hôi của cá, mặc dù nó được làm từ loại cá tươi ngon, chúng ta chỉ có thể ngửi được mùi thơm của bún, của rau củ đang xem với vị ngọt thanh mà thôi. Món ăn đặc sản này phải được ăn cùng với rau sống, hành ngâm giấm đường và đặc biệt là ớt tỏi xay nhuyễn thì mới ngon được. Tất cả kết hợp tạo thành một món bún chả cá Đà Nẵng tròn vị thơm ngon khiến du khách nhớ mãi. Và, với nhiều du khách, khi được hỏi “du lịch Đà Nẵng nên ăn gì?” thì câu trả lời chắc chắn là bún chả cá.
du lich da nang nen an gi
Du lịch Đà Nẵng nhất định phải ghé lại để thưởng thức món bún chả cá thơm ngon, hấp dẫn nhất
Du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? Chắc chắn 5 món ăn đặc sản thơm ngon trên đây đã trả lời được câu hỏi này cho du khách? Viet Fun Travel chúc quý khách có được một hành trình khám phá tinh hoa ẩm thực du lịch Đà Nẵng đầy niềm vui và sự thích thú. Trong các bài viết khác, Viet Fun Travel sẽ chia sẻ thông tin về những kinh nghiem du lich da nang. Các bạn nhớ đón đọc nhé.

Share this :

Previous
Next Post »