Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cầu Rồng tại Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, thơ mộng không chỉ được yêu thích bởi những danh lam thắng cảnh nên thơ, hữu tình cùng với những món ăn, những khách sạn hay những khu resort sang trọng, đẳng cấp nhất mà còn được biết tới bởi những chiếc cầu độc đáo bắc qua dòng sông Hàn xinh đẹp như cầu quay sông Hàn, cầu Trần Thị Lý hay chiếc cầu Rồng có khả năng phun lửa duy nhất tại Việt Nam. Và hôm nay, đi du lịch Đà Nẵng sẽ cùng quý độc giả khám phá vẻ đẹp độc đáo, có một không hai của chiếc cầu Rồng Đà Nẵng xinh đẹp này.
Không ít du khách đặt ra câu hỏi đó là tại sao cầu Rồng tại Đà Nẵng lại hấp dẫn khách du lịch gần xa nhiều đến vậy? Cầu Rồng cùng với những chiếc cầu độc đáo khác bắc qua sông Hàn đã tạo nên một điểm mạnh khiến càng nhiều du khách yêu thích đi du lịch Đà Nẵng hơn nữa. Sau đây các bạn hãy cùng Đi du lịch Đà Nẵng khám phá nét đẹp chiếc cầu có khả năng đặc biệt tại Đà Nẵng này.
Vẻ đẹp chiếc cầu Rồng tại Đà Nẵng
1. Những điều cần biết khi du lịch Cầu Rồng Đà Nẵng
Cùng với cầu quay sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng  là những biểu tượng đẹp của Đà Nẵng đối với du khách. Và tại sao lại có cái tên Cầu Rồng? Chắc hẳn khi nghe đến cái tên này ai cũng thấy lạ lẫm, thế nhưng khi tận mắt chứng kiến vẻ đẹp chiếc cầu này, các bạn sẽ phần nào hiểu được. Bởi đây là một chiếc cầu được xây dựng theo lối kiến trúc của một con Rồng thời Lý nằm vươn mình bay ra biển với khát vọng mang đến sự phát triển ngày một lớn mạnh cho thành phố Đà Nẵng. Cầu dài 666m và rộng 37,5m có sức chứa cho 6 làn xe. Với thiết kế hoành tráng, độc đáo mang tầm vóc quốc tế, kinh phí để xây cầu Rồng lên tới 1,5 nghìn tỷ đồng.
2. Tại sao Cầu Rồng lại được sự ưa ái của khách du lịch gần xa?
Nếu du khách đi du lịch Đà Nẵng thì nhớ đến cầu Rồng vào buổi tối để được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn ánh sáng tuyệt vời trên cầu. Cầu Rồng giống như một viên ngọc lấp lánh cùng với những cây cầu khác tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho Đà Nẵng khi đêm về.
Điều đặc biệt, cuốn hút khách du lịch nhất ở chiếc cầu này là nó có khả năng đặc biệt, phun được cả lửa lẫn nước. Vào những ngày thứ 7, chủ nhật cuối tuần hoặc các dịp lễ lớn, cầu Rồng có những màn phun lửa và phun nước nghệ thuật phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của du khách và người dân địa phương. Thời gian phun lửa của cầu là 21 giờ tối rồi sao đó sẽ là màn phun nước. Số lần phun lửa của cầu là 9 lần, kéo dài mỗi lần 2 phút, phun nước thì chi có 3 lần nhưng thời gian phun mỗi lần được dài thêm 1 phút là 3 phút. Và để có thể mang lại khả năng phun lửa, phun nước cho cầu, các kỹ sư xây dựng đã lên kế hoạch, xây dựng khá kỹ lưỡng, đầu tư khá nhiều tâm huyết của mình vào đó. Người dân Đà Nẵng cũng vì vậy mà vô cùng tự hào về cây cầu Rồng huyền thoại trên dòng sông Hàn.
Những màn phun nước, phun lửa trên cầu Rồng được du khách mong chờ
3. Du lịch Đà Nẵng khám phá nét đẹp cầu Rồng
Có khá nhiều người khi chưa đến cẩu Rồng thì chỉ nghĩ đây chỉ là một chiếc cầu sắt như những chiếc khác, cũng sẽ không có gì đặc biệt cả. Thế nhưng thật sự không phải vậy. Đến với cầu Rồng, du khách sẽ cảm thấy sự độc đáo, mê hoặc của nó. Cầu Rồng được xây dựng khá công phu, khá nghệ thuật dưới bàn tay của những người kỹ sư tài ba nhất. Ở cầu Rồng, du khách thấy được vẻ nguy nga tráng lệ, khác hẳn với những cây cầu sắt bình thường. Chẳng có nơi nào lại có một “con rồng sắt” biết phun lửa và phun nước như cầu Rồng. Cầu Rồng xứng đáng là một địa điểm du lịch Đà Nẵng “không thể bỏ lỡ” đối với các du khách tham quan. Một lưu ý nữa cho du khách, đó là du khách có thể ngồi du thuyền dạo chơi sông Hàn và ngắm nhìn nét đẹp diệu kỳ của chiếc cầu Rồng Đà Nẵng này.
Du khách cũng có thể ngồi tại một quán cafe hoặc thuê một khách sạn nằm bên bờ sông Hàn, như thế cũng có thể ngắm nhìn được nét đẹp diệu kỳ mà chiếc cầu này mang lại. Du khách cũng có thể đến bến cầu Tình Yêu để chụp ảnh bên chiếc cầu Rồng này. Ngoài ra, ban ngày du khách có thể đến những địa điểm du lịch Đà Nẵng như Bà Nà Hills, đèo Hải Vân, Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng… để tham quan hay dừng chân nghỉ mát tại các bãi biển Đà Nẵng, ghé thăm bán đảo Sơn Trà, thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng v.v..
Cầu Rồng xinh đẹp là biểu tượng của thành phố biển
4. Những lợi ích của cầu Rồng trong việc phát triển du lịch Đà Nẵng
Cầu Rồng Đà Nẵng ngoài nét đẹp mê hoặc của nó thì nó cũng góp ích khá nhiều trong việc đi lại, lưu thông từ sân bay đến những khu du lịch nổi tiếng như Non Nước hay biển Mỹ Khuê v.v.. Cầu Rồng tạo điều kiện dễ dàng và thuận lợi cho du khách đi lại khi đến với Đà Nẵng. Song song đó, chiếc cầu này cũng là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng của Đà Nẵng, giúp tăng doanh thu của thành phố lên cao, tạo thu nhập cho người dân địa phương trong việc kinh doanh, mua bán. Đặc biệt cầu Rồng cũng là trong 30 chiếc cầu đẹp nhất hành tinh, thu hút đông đảo sự chú ý của khách du lịch ngoài nước, đưa Việt Nam phát triển sang một tầm cao mới.
Bên trên là những thông tin về chiếc cầu Rồng Đà Nẵng xinh đẹp cho các bạn tham khảo. Hi vọng qua những thông tin này, du khách sẽ càng thích Đà Nẵng nói chung và cầu Rồng nói riêng để rồi lên kế hoạch cho mình đi du lịch tham quan trong những dịp cuối tuần, lễ tết sắp tới. Nhân đây Blog đi du lịch khám phá Đà Nẵng cũng xin kính chúc quý du khách có được một chuyến tham quan Đà Nẵng lý thú, tràn đầy niềm vui và tiếng cười.

Share this :

Previous
Next Post »