Danh sách 3 món ăn đường phố siêu ngon ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố du lịch lớn, là niềm ao ước của rất nhiều khách du lịch phương xa. Vùng đất Miền Trung thơ mộng, hữu tình này từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch ưa thích của đông đảo khách du lịch thập phương. Những bãi biển tuyệt đẹp cho đến những công trình kiến trúc kì vĩ hay những món ăn ngon tuyệt nơi đây đã tạo nên sức hút khó cưỡng cho mảnh đất Đà thành. Trong bài viết lần này, chúng tôi không nói đến những địa danh du lịch cũng như những công trình kiến trúc mà chủ đề của ngày hôm nay chính ẩm thực du lịch Đà Nẵng, cụ thể là danh sách những món ăn vỉa hè ngon nhất ở Đà Nẵng, các bạn đọc và cho Du lịch Việt Vui một lời nhận xét nhé.
Và bây giờ chúng ta hãy đi vào món ăn đầu tiên của ngày hôm nay nhé!
Bánh xèo Đà Nẵng giòn tan và béo ngậy khiến thực khách thích mê
Đến Đà Nẵng ghé lại thưởng thức món bánh xèo thơm ngon, hấp dẫn
Nói đến món ăn ngon ở Đà Nẵng thì vô kể. Nền ẩm thực ở Đà thành khá đa dạng với các món ăn chính cho đến món ăn “đường phố”. Bánh xèo chính là một trong những “đại diện” món ăn vỉa hè nức tiếng ở thành phố biển.
Bánh xèo ở Đà Nẵng tuy được chế biến đơn giản nhưng ngay từ miếng đầu tiên du khách sẽ cảm thấy khá đặc biệt. Đó là vị giòn tan của bột kèm chút béo ngậy của mỡ cùng với nhân bánh bùi bùi rất ngon miệng. Bánh xèo còn được ăn cùng với các loại rau thơm đặc biệt hái từ đỉnh Ngũ Hành Sơn. Ngoài ra nếu chấm cũng là yếu tố cần thiết tạo nên sự ngon miệng, hấp dẫn cho món bánh xèo này, nước chấm ăn bánh xèo Đà Nẵng thường được chọn là nước chấm chua ngọt đậm đà, hấp dẫn. Và nếu đã từng thưởng thức bánh xèo ở những vùng miền khác trong cả nước, chắc hẳn sau khi thưởng thức bánh xèo tại xứ Đà thành này, du khách sẽ cảm thấy sự khác biệt khá rõ rệt từ hương vị cho đến cách làm. Chính hương vị bánh xèo thơm ngon này sẽ khiến du khách vấn vương, nhớ mãi về vùng đất Miền Trung xinh đẹp này.
Nếu có dịp ghé lại tham quan, du lịch phố biển Đà Nẵng, du khách đừng quên dừng chân ghé một quán vỉa hè nào đó và thưởng thức món bánh xèo thơm lừng, đặc biệt này. Vào đêm trở lạnh nào đó mà ngồi cùng bạn bè bên đĩa bánh thơm giòn thì chẳng còn điều gì tuyệt hơn thế.
Món nem lụi Đà Nẵng thơm ngon, hấp dẫn

món nem lụi Đà Nẵng thơm ngon, hấp dẫn
Nem lụi là một trong những món ăn ba miền ở Đà Nẵng được du khách rất yêu thích. Nem lụi là món ngon 3 miền được yêu thích. Mỗi vùng miền đều có cách chế biến, thưởng thức và tên gọi khác nhau. Thế nhưng món nem lụi Đà Nẵng lại là món rất khác, rất đặc biệt.
Giới trẻ Đà Nẵng đặc biệt yêu thích món nem lụi vỉa hè này. Vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ Tết, những quán nem lụi vỉa hè hầu như đông nghẹt khách. Món nem lụi cũng được chế biến theo công thức riêng của người Đà Nẵng, rất đơn giản và dễ làm. Cũng chính vì điều mà món nem lụi Đà Nẵng rất đặc biệt, ăn vào là nhớ mãi.
Nguyên liệu chính làm nên món ăn này là thịt heo xay nhiễm, ướp gia vị thơm ngon. Một số loại gia vị chủ yếu làm nên món nem lụi là ớt, sả, hạt nêm, đường, tiêu và một vài gia vị "bí mật" chưa được chủ quán tiết lộ. Để nem lụi được ngon và dễ ăn hơn, chúng ta được kèm với một vài loại rau thơm đặc trưng. Độ béo ngon của thịt heo hòa với độ tươi mới của rau sống đã góp phần làm nên thành công, sự nổi tiếng cho món ăn đường phố nổi tiếng xứ Đà thành này.
Sau khi ướp xong thịt, quấn chúng vào cây sả rồi đem nướng trên lửa than. Nướng một lúc khi thịt vừa chính tới là được. Món nem lụi sau khi chế biến xong thì chúng ta có thể bày ra đĩa và thưởng thức nó một cách ngon lành. Và nếu có dịp tham gia những Tour du lịch Đà Nẵng (tham khảo Tour Đà Nẵng chất lượng cao ngoài việc tham quan cảnh đẹp, du khách hãy dành chút thời gian của mình để ghé lại và thưởng thức món ăn đường phố thơm ngon, hấp dẫn này cùng bạn bè, người thân mình nhé.
Bánh bèo - một món ăn ngon, hấp dẫn đáng thưởng thức tại Đà Nẵng

Bánh bèo Đà Nẵng
Nhắc đến bánh bèo người ta thường nghĩ ngay đến thành phố Huế mộng mơ. Thế nhưng ở Đà Nẵng, bánh bèo cũng ngon và hấp dẫn không kém gì.
Món ăn này khá ngon và được bán đầy ở nhiều vùng miền trong cả nước. Và tại Đà Nẵng, chúng ta dễ dàng tìm thấy chúng ở những con phố, gốc đường bởi đây là món ăn đường phố ngon, được ưa chuộng nhất nhì ở xứ Đà thành. Hầu như mùa nào người ta cũng đi ăn bánh bèo bởi món này rất dễ ăn, vị thanh mát đậm đà.
Món ăn này chế biến cũng khá dễ với nguồn nguyên liệu chính chủ yếu từ bột gạo đặc biệt. Tuy rất đơn giản nhưng bánh bèo lại là món ăn làm “say mê” biết bao nhiêu thực khách khi ghé thăm Đà Nẵng. Nếu du khách có dịp thưởng thức bánh bèo ở nhiều nơi thì chắn hẳn sẽ cảm nhận được sự khác biệt giữa bánh bèo Đà Nẵng với những loại bánh bèo ở những vùng miền khác.
Đà Nẵng là một thành phố lớn không chỉ mang trong mình nét đẹp vừa tự nhiên vừa nhân tạo mà nét đẹp về văn hóa, về ẩm thực cũng làm lòng người cảm thấy mê đắm, khó rời. Chính vì nguyên nhân này mà Đà Nẵng ngày càng được sự quan tâm, chú ý của nhiều du khách, bao gồm du khách trong nước và cả bạn bè quốc tế. Đối với những khách du lịch yêu thích tự nhiên, thích thắng cảnh thiên nhiên đất trời thơ mộng, hùng vĩ hay những công trình kiến trúc to lớn mang tầm quốc tế thì Đà Nẵng chính là sự lựa chọn tốt nhất. Còn đối với những du khách đam mê ăn uống, thích những món ăn ngon thì Đà Nẵng cũng là một địa điểm không thể bỏ qua.
Du lịch Việt Vui hi vọng rằng với những chia sẻ về những món ăn ngon ở Đà Nẵng du khách sẽ có thêm cẩm nang đi du lịch phố biển. Chúc quý khách có một chuyến đi tuyệt vời nhất đến Thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Share this :

Previous
Next Post »