Đi du lịch Miền Tây thưởng thức món cá lóc nướng trui thơm ngon

Đi du lịch Miền Tây ngoài tham quan cảnh đẹp, dạo chơi khắp nơi, ngắm nhìn những điều mới lạ, độc đáo mà sông nước mang lại thì ẩm thực Miền Tây cũng là thứ đáng để chúng ta tìm hiểu, thưởng thức. Do đặc thù sông nước nhiều nên Miền Tây có khá nhiều những món ăn ngon, hấp dẫn được làm từ cá và món cá lóc nướng trui Miền Tây là một trong những món ăn ngon này, Món ăn này khá ngon và là món dân dã được người dân Miền Tây nói chung cũng như toàn thể khách du lịch gần xa yêu thích, thưởng thức, Chính vì vậy mà trong dân gian có truyền miệng nhau rằng:
“Bắt con cá lóc nướng trui
Làm mâm rượu trắng đãi người bạn xa”
Tại vùng đất Miền Nam, mùa cá bội thu là vào đầu tháng giêng hằng năm, vào mùa này, người nông dân thường hay vét mương, thu hoạch cá đã nuôi dưới mương. Nếu du khách đi Miền Tây theo hình thức đi theo Tour hoặc đi tự túc cùng bạn bè, người thân, các bạn sẽ được tham gia trò chơi dân gian tát mương bắt cá thú vị, hào hứng, được tự tay mình bắt những con cá lóc ngon lành, sau đó đem nướng và công việc cuối cùng chỉ là ngồi đợi cá chín và chúng ta sẽ có được món cá lóc nướng trui ngon lành, thơm ngon để thưởng thức.
Tát mương bắt cá - trò chơi dân gian hấp dẫn, thú vị tại Miền Tây sông nước

Để có món cá lóc nướng trui thơm ngon không hề khó nhưng nó cũng đòi hỏi sự khéo tay cũng như kinh nghiệm của người làm bếp vì thế quý khách nên chọn những con to tròn, chắc thịt. Một ưu điểm khi làm món cá này là các bạn không cần làm quá nhiều công đoạn sơ chế, không cần mổ bụng, không cần cạo nhớt, không cần đánh vảy và đặc biệt cũng không cần ướp gia vị vào mà chỉ cần rữa sạch cá rồi dùng xiên tre xiên cá từ trên xuống, sau đó cắm xiên tre xuống đất rồi phủ rơm lên là được, một lưu ý nhỏ cho các bạn khi làm món cá lóc nướng trui này là ở phần chuẩn bị rơm khô, không được chuẩn bị ít rơm quá vì như thế cá sẽ không chín được và cũng không được bỏ nhiều rơm bởi như thế cá sẽ bị khô khi quá chín, mất đi vị ngọt cũng như mùi thơm của cá sẽ giảm đi.
Cách nướng trui cá lóc bằng rơm

Với mùi thơm đặc trưng lan tỏa từ lớp vảy, thớ thịt xen lẫn mùi hơi khét da nướng của cá lóc vì thế cá lóc nướng trui không giống những loại cá nướng khác.
Du lịch Miền Tây về miền quê Nam Bộ quý khách muốn thưởng thức đặc sản cá lóc nướng trui đúng vị thì phải ăn với muối ớt mà phải là muối hột mới cảm nhận được mùi thơm vừa mặn – vừa cay – vừa ngọt thơm của cá lóc nướng.
Một số loại nguyên liệu ăn kèm khi thưởng thức món cá lóc nướng trui này, chẳng hạn như chuối chát, lá cóc, bún tươi, dưa leo, bánh tráng, khuế, giá các thứ… Và mắm nêm hay mắm chua ngọt chính là nguyên liệu ngon, không thể thiếu khi thưởng thức món cá lóc nướng cuốn bánh tráng.
Một món ăn ngon, dân dã mà người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long rất ưa thích
Cá lóc nướng trui là một món ăn ngon, hấp dẫn được bày bán khắp nơi ở Miền Tây, nếu du khách đi Tour du lịch Miền Tây 1 ngày, không có thời gian tự tay bắt cá và chế biến thì có thể mua tại những quán ăn nổi tiếng ở khu vực mà mình đi qua và thưởng thức chúng một cách ngon lành.

Share this :

Previous
Next Post »