5 cây cầu độc đáo nhất ở Đà Nẵng

Đà Nẵng - một thành phố biển xinh đẹp, thơ mộng bậc nhất nước ta được mệnh danh là "thành phố xanh sạch đẹp với những chiếc cầu huyền thoại bắc qua sông Hàn". Hiện tại du khách đang có kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Nẵng của mình, Ngoài những địa danh du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Đèo Hải Vân... du khách đừng nên bỏ lỡ những chiếc cầu làm nên tên tuổi của Đà Nẵng như Cầu Rồng, cầu quay Sông Hàn hay cầu Trần Thị Lý… Có khá nhiều khách du lịch, kể cả khách du lịch nước ngoài khi ghé lại tham quan cầu Rồng, cầu Sông Hàn hay cầu Trần Thị Lý đều có chung một điểm nhận xét rằng "chẳng nơi nào có được nhiều chiếc cầu độc đáo, nổi tiếng như ở Đà Nẵng". Những cây cầu nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng, theo đánh giá của nhiều du khách đó chính là:
1. Cầu Rồng
Cầu Rồng Đà Nẵng - một chiếc cầu chỉ mới được xây dựng trong những năm gần đây, từ trung tâm thành phố muốn ra sân bay Đà Nẵng, du khách đi qua cầu Rồng sẽ là con đường ngắn nhất. Ngoài ra nếu muốn đến tham quan Biển Non Nước hay Biển Mỹ Khuê, du khách cũng có thể lựa chọn cầu Rồng là con đường để di chuyển. Kiến trúc cầu Rồng khá nổi bật với hình dáng một con Rồng khổng lồ muốn vươn mình bay ra biển cả mệnh mông. Cầu Rồng được thiết kế với hình ảnh con rồng phun lửa, thể hiện quan niệm Á Đông (con rồng là con vật linh thiêng, cao quý) và gắn liền với nền văn hóa Việt, cội nguồn Việt (con Rồng cháu Tiên). Chiều dài cầu Rồng được xây dựng khoảng 666 mét và cho 6 làn xe qua lại. Cầu Rồng cũng có phần đầu và đuôi rồng theo phong cách thời lý. Thông tin chính xác mà du lịch Việt Vui biết được, cầu Rồng cho phép xe cộ qua lại vào khoảng đầu tháng 3 năm 2013.
Cầu Rồng Đà Nẵng có khả năng phun lửa và nước

Thời gian phun lửa và nước của cầu Rồng được tính là tối thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ trong năm, cụ thể tứ 7, chủ nhật sẽ phun vào lúc 21h và các ngày lễ lớn tùy vào chính sách của tỉnh. Cầu Rồng được xem là biểu tượng, là niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng. Vào ban đêm, cầu Rồng hiện lên với vẻ đẹp rực rỡ và lộng lẫy. Chính vì những điều này mà cầu Rồng Đà Nẵng chính là địa điểm hẹn hò lý tưởng, là nơi tham quan khá hấp dẫn cho du khách khi đến du lịch Đà Nẵng.
2. Cầu Trần Thị Lý
Cầu Trần Thị Lý là cây cầu cổ nhất, bắc qua sông Hàn. Cầu được xây dựng từ những năm 1950 bởi người Pháp. Vào khoảng trước năm 1975, cầu được biết đến với cái tên cầu Trịnh Minh Thế. Sau này, cầu Trần Thị Lý được cải tạo, nâng cấp và xây dựng lại. Cầu có hình dáng một cánh buồm lớn bắc qua sông Hàn, nếu nhìn từ xa, các bạn sẽ cảm nhận được sự hiện đại, đẹp mắt của cầu. Với hình dáng đó, cầu Trần Thị Lý được ví như một con thuyền to lớn nằm giữa đại dương bao la, sâu thẳm. Cầu được xây dựng vào khoảng 2010(được xây dựng lại gần đây nhất) với chiều dài lên tới 731m, chiều rộng cầu đạt 34.5 mét và trên cầu được lắp khá nhiều hệ thống cây xanh nên khá mát mẻ.
Góc ảnh đẹp chụp về đêm cầu Trần Thị Lý

Du khách đứng ngắm cầu Trần Thị Lý từ xa, trông nó vô cùng đẹp là lung linh. Đặc biệt cầu khá đẹp khi về đêm, khi đó có hàng trăm ánh đèn điện lung linh, xinh đẹp tỏ sáng khắp mọi nơi. Cầu Trần Thị Lý là một trong những cây cầu đẹp nổi tiếng ở Đà Nẵng, trở thành điểm tham quan, chụp ảnh của rất nhiều du khách.
3. Cầu Nguyễn Văn Trỗi
Cầu Nguyễn Văn Trỗi nằm giữa cầu Trần Thị Lý và cầu Rồng. Cầu được xây dựng bởi người Mỹ, cụ thể là hãng RMK của Mỹ vào những năm 1965 với lối kiến trúc khá độc đáo, mái vòm làm bằng thép Poni khá hiếm ở nước ta. Cầu Nguyễn Văn Trỗi trước đây không có tên, được quân đội Mỹ xây dựng để phục vụ cho chiến tranh.Khi vừa xây dựng xong, cầu được làm từ những ống thép ghép lại với nhau, mặt cầu được làm bằng gỗ nên cũng không gọi là chắc chắn lắm. Khi chiến tranh kết thúc, cầu Nguyễn Văn Trỗi được người dân Đà Nẵng sử dụng cho việc qua lại hai bên sông Hàn. Đến năm 1978, cầu được tái sữa chữa lại, thay đi bề mặt gỗ bằng bê tông cho chắc chắn hơn. Đến năm 1996 cầu được thay bằng những tấm thép to lớn nhằm mục đích giảm thiểu được trọng lượng khi lưu thông số lượng lớn trên cầu.

4. Cầu quay sông Hàn Đà Nẵng
Tính đến thời điểm hiện tại, cầu sông Hàn là cầu quay duy nhất ở Việt Nam. Cầu sông Hàn được xem là biểu tượng khá độc đáo, là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng cho khách du lịch đến tham quan. Cầu quay sông Hàn ngoài việc bắc qua sông Hàn, nó còn là nơi thông thương, qua lại của người dân sinh sống tại 2 tuyến đường lớn là Lê Duẩn và Phạm Văn Đồng, giúp việc di chuyển, trao đổi hàng hóa, mua bán được dễ dàng và thuận tiện hơn. Cầu Sông Hàn có lối kiến trúc xây dựng khá chắc chắn, chiều dài cầu đạt con số 487.7 mét, chiều rộng đạt 12.9 mét. Cầu được chia làm 11 nhịp, mỗi nhịp cầu dài tới 33 mét. Theo thông tin ghi nhận được, cầu sông Hàn được xây dựng vào năm 1998 trong 2 năm thì hoàn thành. Đa phần khách du lịch khi ghé lại tham quan Đà Nẵng đều ghé lại chiếc cầu quay sông Hàn độc đáo này để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất mà nó mang lại.
Cầu sông Hàn - chiếc cầu quay xinh đẹp tại Đà Nẵng

Có khá nhiều du khách mặc dù chưa một lần ghé tham quan Đà Nẵng, tuy nhiên vẫn có thể biết được Cầu Sông Hàn này qua những bài viết, hình ảnh hay video trên mạng Xã Hội và cả trong những bài viết của Du lịch Việt Vui. Được biết, cầu quay này là cầu quay đầu tiên được kỹ sư và công nhân Việt Nam thiết kế, xây dựng. Cầu sông Hàn có một đặc điểm mà không một chiếc cầu nào ở Việt Nam có được, đó là nó sẽ quay một góc 90 độ trong khoảng thời gian 0h30 đến 1 giờ sáng để phục vụ cho nhu cầu đi lại trên biển của tàu thuyền lớn. Thời gian cầu quay trở lại vị trí như cũ được xác định là 3h30 sáng. Nếu du khách có đến Đà Nẵng trong những Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, hãy ghé lại cầu sông Hàn vào khoảng thời gian "vàng bạc" trên để có thể ngắm nhìn được sự kỳ diệu, thú vị mà cầu sông Hàn mang lại. Đặc biệt có một thông tin đáng mừng, vào những ngày chủ nhật hay những ngày lễ lớn trong năm, cầu sông Hàn sẽ quay sớm hơn để tạo điều kiện cho nhiều du khách có thể chiêm ngưỡng, ngắm nhìn được nét độc đáo mà cây cầu này mang lại.
5. Cầu Thuận Phước
Cầu Thuận Phước là cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam (dài 1.850 mét, hơn cầu Mỹ Thuận 300 mét). Cầu Thuận Phước bắc qua dòng sông Hàn với 3 nhịp dây võng liên tục, rộng 18 mét và thiết kế với 4 làn xe chạy. Hai bên bờ cầu lần lượt là đường lên bán đảo Sơn Trà và đường Nguyễn Tất Thành.
Cầu Thuận Phước - Một chiếc cầu độc đáo tại Đà Nẵng

Cầu Thuận Phước là biểu tượng của Đà Nẵng, hình dáng nó như một cánh chim lớn vươn mình bay ra biển và Đà Nẵng cũng như thế, cũng muốn ngày một bay cao, bay xa hơn không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn lên trên toàn thế giới. Cầu Thuận Phước thi công năm 2003 và đến năm 2009 thì đưa vào sử dụng. Với hệ thống đèn chiếu sáng rực về đêm, du khách đi du lịch Việt Nam cũng có thể đến tham quan hoặc ngắm nhìn từ xa cũng rất đẹp.
5 cây cầu trên cũng đủ để chuyến đi du lịch đến với “thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam” thêm sắc màu, thú vị. Đặc biệt khi đến tham quan những chiếc cầu độc đáo này, các bạn đừng nên bỏ qua những bức ảnh tuyệt đẹp để lưu giữ lại khoảnh khắc kỳ diệu này bên cạnh những chiếc cầu Đà Nẵng nhé. Bên cạnh những chiếc cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng này ra, nơi này còn khá nhiều những công trình, những địa điểm vui chơi, giải trí khá hấp dẫn cho các bạn đến tham quan, trải nghiệm, chẳng hạn như Bán Đảo Sơn Trà, khu du lịch Bà Nà Hills, Làng Đá Mỹ Nghệ hoặc khu vui chơi giải trí Asia Park v.v.. Và ngay bây giờ du khách có thể liên hệ ngay với du lịch Việt Vui để được tư vấn, đặt ngay cho mình những Tour du lịch Đà Nẵng để có thể đến với những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng để tham quan, trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất mà nó mang lại.

Share this :

Previous
Next Post »