Tết Âm Lịch bắn pháo bông ở địa điểm nào?

Tết là thời điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn, đi mua sắm và đặc biệt chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu kỳ, ảo diệu của những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật độc đáo. Tuy nhiên Tết 2017 bắn pháo hoa ở đâu? Có những địa điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng dịp Tết nào? Để trả lời được cho câu hỏi này, mời các bạn đọc bài viết sau đây của Blog đi du lịch khám phá Đà Nẵng nhé!
Hà Nội - một địa điểm bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên Đán
Hà Nội xinh đẹp, hấp dẫn ngoài là thủ đô của nước ta, nó còn là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng, hấp dẫn khách tham quan du lịch gần xa. Hà Nội với những nét đẹp độc đáo, có sự đan xen, kết hợp giữa những cái truyền thống xen với hiện đại, giữa những công trình kiến trúc cổ kính kết hợp với những cao ốc, những tòa nhà hay những khu thương mại, trung tâm mua sắm hiện đại, là nơi dừng chân tham quan lý tưởng của khách du lịch thập phương. Đặc biệt hơn, vào những ngày lễ Tết Cổ Truyền hằng năm, Hà Nội được trang trí khá đẹp, khá lộng lẫy với cách thức bố trí, trang hoàng mang đậm lối cổ điển. Đến Hà Nội, du khách có thể chào đón giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, trao nhau những câu chúc Tết Nguyên đán hay nhất dưới những màn pháo hoa lung linh, đầy màu sắc.
Hà Nội tổ chức những màn trình diễn pháo hoa độc đáo, ấn tượng nhất
Cũng như những năm trước, năm nay Hà Nội cũng cho tổ chức những màn trình diễn pháo hoa độc đáo tại nhiều địa điểm để các bạn có dịp thưởng thức. Cụ thể bao gồm 5 địa điểm bắn pháo hoa tầm cao và 25 địa điểm bắn pháo hoa tầm thấp. Các điểm bắn pháo hoa tầm cao gồm: Khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm), Sân vận động Mỹ Đình (quận Từ Liêm), Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), Khu vực hồ Văn Quán (quận Hà Đông). Những địa điểm bắn pháo hoa tầm thấp sẽ đặt tại 25 quận, huyện, thị xã trong thủ đô Hà Nội gồm: Thanh Xuân, Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Thanh Trì, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Long Biên, Đông Anh, Gia Lâm, Sóc Sơn, Sơn Tây, Mê Linh, Ba Vì, Hoài Đức, Phúc Thọ, Đan Phượng, Quốc Oai, Thanh Oai, Ứng Hòa, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thường Tín, Thạch Thất. Vị trí bắn pháo hoa tầm thấp sẽ do từng quận, huyện, thị xã quyết định. Ngoài ra, tại một số điểm bắn pháo hoa trong thủ đô Hà Nội còn tổ chức các chương trình ca nhạc – sân khấu hóa chào đón năm mới.
Tết Nguyên Đán bắn pháo hoa ở đâu tại Đà Nẵng
Vào trong dịp Tết Âm lịch Đinh Dậu 2017, thành phố Đà Nẵng dự kiến sẽ tổ chức khá nhiều hoạt động chào đó năm mới.Và trong số đó nổi trội nhất vẫn là chương trình trình diễn pháo hoa nghệ thuật độc đáo nhất ghi nhận sẽ chuyển giao từ năm cũ sang năm mới.
Theo đó, chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đáng 2017 sẽ diễn ra tại 4 địa điểm sau: Cầu Nguyễn Văn Trỗi (hướng về quận Sơn Trà), Khu đất Phương Trang (gần Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu), Khu đất trụ sở Phòng cháy chữa cháy Hòa Vang (gần Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang), Sân vận động quận Ngũ Hành Sơn. Một lưu ý nhỏ cho du khách đó là hãy đến sớm để lựa chọn chỗ đứng, vị trí tốt nhất để có thể quan sát những màn trình diễn pháo hoa độc đáo này một các đầy đủ và trọn vẹn nhất.
Pháo hoa nở rộ trên bầu trời Đà Nẵng
Bên cạnh việc bắn pháo hoa, Đà Nẵng còn chuẩn bị cho du khách khá nhiều tiết mục hay, bao gồm những chương trình nghệ thuật, những trò chơi, lễ hội và những sự kiện ý nghĩa nhất để chào đón năm mới… Đặc biệt, khám phá những địa điểm du lịch Đà Nẵng ưa thích của thành phố như Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills, Đèo Hải Vân… cũng sẽ mang đến cho bạn những giây phút du lịch thú vị, thư giãn nhất trong chuyến du xuân Đà Nẵng Tết Nguyên Đán này.
Sài Gòn - Một trong những địa điểm trình diễn pháo hoa Tết Nguyên Đán nổi tiếng nhất
Khi nhắc đến Sài Gòn, chúng ta hình dung ngay đến một thành phố xinh đẹp, hiện đại với khá nhiều những công trình kiến trúc lớn, nổi tiếng nhất nhì cả nước. Không kèm cạnh những thiên đường du lịch khác tại Việt Nam như Đà Nẵng trong Tour Đà Nẵng chất lượng cao, thành phố Hồ Chí Minh là một địa điểm du lịch nổi tiếng, đón lượng lớn khách du lịch hàng năm. Đến thành phố Hồ Chí Minh vào dịp Tết Nguyên đán, du khách có thể tham gia các hoạt động, sự kiện mừng xuân hấp dẫn.
Dự kiến, Tết Nguyên đán năm nay, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện. Và tất nhiên trong số đó không thể thiếu chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa. Theo như tìm hiểu của Đi du lịch Đà Nẵng, năm nay Sài Gòn sẽ bắn pháo hoa tại 7 địa điểm cho du khách chiêm ngưỡng. Trong đó có 1 địa điểm bắn tầm cao nằm ở hầm Thủ Thiêm. Và 6 địa điểm bắn tầm thấp cho du khách thưởng thức, cụ thể là Khu Di tích Lịch sử Láng Le – Bầu Cò ở huyện Bình Chánh, Khu Tưởng niệm Liệt sỹ Ngã Ba Giồng ở huyện Hóc Môn, Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc ở Quận 9, Công viên Văn hóa Đầm Sen Quận 11, Quảng trường Rừng Sác ở Cần Giờ và cuối cùng là khu Di tích địa đạo Củ Chi.
Sài Gòn là một trong những địa điểm bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhất cả nước
Trên đây là những địa điểm bắn pháo hoa ngày Tết tại 3 thành phố lớn trong cả nước cho các bạn tham khảo. Với những địa điểm này, các bạn đã lựa chọn được địa điểm xem pháo hoa lý tưởng cho mình chưa? Ngoài 3 thành phố lớn trên, một số thành phố khác trong cả nước như Hải Phòng, Cần Thơ, Tiền Giang hay Vĩnh Long... cũng tổ chức những màn trình diễn pháo hoa cho người dân và du khách gần đó thưởng thức. Nhân tiện đây Blog đi du lịch khám phá Đà Nẵng cũng xin giới thiệu một số Tour du lịch Đà Nẵng cho các bạn tham khảo để nếu muốn đến Đà Nẵng trong dịp Tết năm nay, các bạn có thể lựa chọn một trong số chúng nhé, cụ thể đó là Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày...

Share this :

Previous
Next Post »