Top 6 điểm đến tại thành phố biển Đà Nẵng ưa thích không nên bỏ qua

Nếu có dịp đi du lịch xa bạn sẽ đi đâu? Đến với Miền Tây sông nước để được chèo xuồng, nghe đàn ca tài tử; Tham gia một chuyến du lịch Đà Lạt đến với xứ sở mộng mơ với trăm ngàn loại hoa đua nở hay vi vu cùng bạn bè, người thân đến với thành phố Đà Nẵng - một thành phố được xem là sạch đẹp nhất Việt Nam và cũng là nơi hội tụ những điểm du lịch hấp dẫn, những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.Và địa điểm du lịch mà Đi du lịch Đà Nẵng mới chia sẻ cho du khách hôm nay đó là thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Sau đây chúng tôi mời các bạn xem qua bài viết bên dưới đây với chủ đề "Đà Nẵng các địa điểm ưa thích" để các bạn tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới của mình.
Du lịch bãi biển Mỹ Khuê Đà Nẵng
Bãi biển Mỹ Khuê nên thơ, xinh đẹp đã được bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Mỹ Khê sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời của một đường biển xanh cát trắng trải dài uốn lượn. Không chỉ thế, bãi biển còn được đánh giá là có ánh nắng và mức sóng lý tưởng cho các hoạt động thể thao, vui chơi – giải trí trên biển. Một điểm đặc biệt là nước biển tại đây trong xanh vô cùng và hầu như không bị ô nhiễm như những vùng biển khác nên khá thuận lợi cho việc tắm biển. Hệ sinh thái động thực vật tại biển Mỹ Khuê cũng khá phong phú và đa dạng với vô vàng những loài sih vật biển cho du khách chiêm ngưỡng. Trong số hệ sinh vật tại đây, nổi bật nhất đó là những loại rong câu như rong câu chỉ vàng hay rong câu chân vịt, ngoài ra san hô tại đây cũng là những loài sinh vật đáng nhắc đến. Một nét đặc biệt khiến du khách yêu thích Mỹ Khuê hơn nữa đó là tại đây có khá nhiều những bãi biển đẹp cho phép khách tham quan đến dạo chơi và tắm biển miễn phí.
Địa điểm du lịch Mỹ Khuê Đà Nẵng
Cầu quay Sông Hàn và cầu Rồng
2 chiếc cầu độc đáo, nổi tiếng này vừa là biểu tượng, tượng trưng cho nét đẹp của thành phố biển, vừa là 2 địa điểm du lịch thu hút đông đáo khách du lịch đến với Đà Nẵng nhiều hơn nữa. Theo thông tin du lịch việt vui tìm hiểu, cầu quay Sông Hàn là cây cầu quay đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam do đội ngũ kỹ sư cùng công nhân Việt Nam tự thiết kế, thi công. Thời gian quay của cầu quay Sông Hàn là từ 23h đến 24h mỗi tối thứ bảy và chủ nhật. Nếu thích, các bạn có thể đến đây tham quan, chiêm ngưỡng khoảnh khắc chiếc cầu độc nhất vô nhị này quay.
Còn với cầu Rồng, được khánh thành từ năm 2013 đã trở thành một biểu tượng mới cho thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Chiếc cầu này cũng được chọn là chiếc cầu độc đáo, hiếm có nhất nước ta. Nguyên tắc thiết kế, xây dựng cầu Rồng một phần dựa trên lối kiến trúc của Rồng thời Lý. Phần đuôi Rồng được thiết kế cách điệu lấy cảm hứng từ hoa sen. Thời gian Rồng phun nước và lửa là vào 21h mỗi tối thứ bảy và chủ nhật. Du khách nên đến sớm trước khoảng 30 phút để tìm vị trí ngắm đẹp. Số lần phun lửa và nước sẽ là 3 đợt nước và 18 đợt lửa.
Bán Đảo Sơn Trà Đà Nẵng - địa điểm du lịch hấp dẫn
Đây là một địa điểm du lịch khá hấp dẫn của Đà Nẵng được sự yêu thích của đông đảo khách tham quan, du lịch gần xa. Với tổng diện tích tầm 4,4 ngàn hecta, bán đảo Sơn Trà là một quần thể thiên nhiên núi rừng ven biển sở hữu các cảnh quan tuyệt mỹ. Có thể nói khi đến với Sơn Trà, chúng ta vừa có thể được leo núi ngắm cảnh, vừa có thể tắm biển, lặn biển. Vì thế có thể nói Bán Đảo Sơn Trà phù hợp cho 2 loại hình giải trí trên núi và dưới biển, thích hợp với mọi nhu cầu, sở thích của du khách gần xa.
Núi Bà Nà
Núi Bà Nà là một trong những điểm tham quan của Đà Nẵng thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Núi Bà Nà nằm cách trung tâm thành phố biển chỉ khoảng 30 km về hướng Tây Nam thành phố. Nhiệt độ tại Bà Nà khá mát mẻ một phần do nó nằm ở độ cao gần 1.500 mét so với mực nước biển. Với hầu hết những ưu điểm và lợi thế trên, Bà Nà Hills xứng đáng là một điểm đến tuyệt vời, đáng để chúng ta đến du lịch, nghỉ dưỡng vào những ngày cuối tuần hay lễ Tết hằng năm.
Khu làng Pháp xinh đẹp, cổ kính nằm cao trên đỉnh núi Bà Nà
Trên đỉnh núi Bà Nà Hills có những điểm đến du lịch khá hấp dẫn cho du khách đến tham quan, du lịch, chẳng hạn như chùa Linh Ứng Bà Nà, khu miếu Bà, thác Tóc Tiên, khu du lịch Suối Mơ… Ngoài ra còn có một khu sinh thái khá rộng lớn với nhiều điểm vui chơi, giải trí, nhiều nhà hàng, quán ăn cũng như khu mua sắm phức hợp thu hút đông đảo sự chú ý của du khách gần xa… Và trong số những địa điểm du lịch ở Bà Nà thì điểm nhấn mạnh nhất, thu hút sự yêu thích của du khách đó là những công trình kiến trúc mang đậm phong cách Pháp như hầm rượu Debay, nhà hàng Morin hay khu làng Pháp xinh đẹp, thu nhỏ…
Rạn Nam Ô - điểm đến du lịch lý thú tại Đà Nẵng
Nếu du khách yêu thích những vùng biển hoang sơ, yên bình và trầm lặng thì biển Nam Ô hay rạn Nam Ô là một địa điểm không thể bỏ qua. Rạn Nam Ô nằm khá gần thành phố, chỉ cách trung tâm thành phố biển chừng 17 km.
Đây là một trong những vùng biển của nước ta vẫn còn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ vốn có, ít chịu sự tác động của con người. Biển tại Nam Ô khá trong và mát cho du khách trải nghiệm.
Đèo Hải Vân
Với cảnh sắc núi rừng hùng vĩ, đèo Hải Vân được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhiều khách du lịch Đà Nẵng. Những tên gọi khác của đèo Hải Vân có thể được nhắc đến đó là đèo Ải Vân và đèo Mây. Đèo sở hữu một độ cao tầm 500 mét so với mực nước biển, còn chiều dài lên tới 20 km. Đèo Hải Vân nằm trên dãy Bạch Mã Sơn, là nơi giao nhau giữa tỉnh Thừa Thiên và thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.
Đèo Hải Vân Đà Nẵng - thiên hạ đệ nhất hùng quan
Một lưu ý cho du khách là nếu muốn trải nghiệm hết những điều tuyệt diệu mà Đèo Hải Vân mang lại, du khách nên lựa chọn hình thức đi bằng phương tiện xe máy. Do đường đèo Hải Vân khó nguy hiểm với nhiều khúc quanh co, uốn lượn, do đó du khách nên chú ý an toàn, nên đi nhóm đông người để hỗ trợ nhau. Đứng trên đèo có thể ngắm thành phố Đà Nẵng và vịnh Lăng Cô của Huế.
Đi du lịch Đà Nẵng hi vọng bài viết “Đà Nẵng các địa điểm du lịch ưa thích” có thể cung cấp các thông tin cần thiết và hữu ích cho hành trình khám phá Đà Nẵng sắp tới của du khách. Nhân đây chúng tôi cũng xin kính chúc quý khách có được một chuyến tham quan, du lịch Đà Nẵng trọn vẹn, nhiều niềm vui và hạnh phúc nhất. Đi Đà Nẵng ngoài những địa điểm du lịch kể trên thì điều tiếp theo cuốn hút, lôi kéo du khách nhiều nhất chắc có lẽ là danh sách những món ăn ngon ở Đà Nẵng, hãy cùng Đi du lịch Đà Nẵng tìm hiểu loạt những món ăn ngon trong phần ẩm thực du lịch của chúng tôi các bạn nhé.

Share this :

Previous
Next Post »