Top 4 địa điểm du lịch Đà Nẵng tự túc cho bạn

Đà Nẵng là một thành phố xinh đẹp của Miền Trung nước ta nằm tại dòng sông Hàn huyền thoại được đông đảo du khách gần xa yêu mến, thưởng thức. Ngoài vị trí thuận lợi ngay trung độ của Việt Nam với một bên giáp biển và một bên được bao bọc bởi ba di sản văn hóa thế giới là Cố đô Huế, Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn, Thành phố biển Đà Nẵng càng làm "mê hoặc" khách du lịch gần xa bởi những cảnh đẹp thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất mà nếu có dịp ghé lại, chắc hẳn các bạn sẽ chẳng thể nào quên được. Và nếu các bạn đang có ý định thực hiện một chuyến du lịch Đà Nẵng cùng bạn bè, người thân mình thì hãy tham khảo bài viết sau đây của Viet Fun Travel với chủ đề "những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc" để có sự chuẩn bị thật tốt cho chuyến du lịch Phượt Đà Nẵng của mình.
Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm
Đây là bảo tàng trưng bày hiện vật Chăm quy mô nhất cả nước được hoàn thành vào năm 1919 dựa trên ý tưởng của nhà khảo cổ người Pháp Henri Parmentier cùng đề án của Viện Viễn đông Bác cổ. Theo như những ghi chép còn lưu lại của cuốn cẩm nang du lịch Đà Nẵng tự túc, viện Bảo Tàng điêu Khắc Chăm này đã được trùng tu, sữa chữa đến 2 lần, đó là năm 1930 và năm 2002 dựa trên lối kiến trúc xây dựng cổ Gothic xen trộn với kiến trúc cổ kính của người Chăm Pa cổ, xung quanh là những khóm hoa sứ ngát hương mang đến không gian hài hòa cho du khách. 
Du lịch Đà Nẵng các bạn có thể ghé lại Viện Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm

Tọa lạc trên đường 2/9 và Trưng Nữ Vương, thành phố Đà Nẵng, Bảo tàng Nghệ thuật Điêu Khắc Chăm hiện lưu giữ gần 2.000 hiện vật về nghệ thuật Chăm Pa được tìm thấy trong các tháp, thành lũy Chăm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ và các tỉnh Tây Nguyên. Trong viện bảo tàng hiện đang trưng bày tới 500 món cổ vật khác nhau, số còn lại thì được lưu giữ trong nhà kho của viện.
Vương Quốc cổ Chăm Pa hiện đã không còn tồn tại từ rất lâu nhưng những món cổ vật, những tác phẩm nghệ thuật độc đáo mà vương quốc này để lại vẫn được lưu giữ lại trong viện bảo tàng, khi các bạn đến tham quan viện bảo tàng này, các bạn sẽ cảm nhận được sự tài ba, sáng tạo của những nghệ nhân thời bấy giờ cùng với sự hưng thịnh, sự phồn vinh của vương quốc Chăm Pa hùng mạnh.
Ngũ Hành Sơn
Đi du lịch Đà Nẵng tự túc thì núi Ngũ Hành Sơn là điểm đến du lịch không thể bỏ qua. Núi Ngũ Hành Sơn là tên gọi chung của 5 ngọn núi lớn tọa lạc tại Phía Đông Nam của thành phố Đà Nẵng, đó là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn theo nguyên lý vận hành của Ngũ Hành tạo nên. Mỗi ngọn núi có một vẻ đẹp riêng, là sự hội tụ của vùng trời biển, non nước hữu tình cùng những giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh sâu sắc. Và trong số 5 ngọn núi tại Ngũ Hành Sơn này thì Thủy Sơn được xem là ngọn núi cao nhất, lớn nhất, đẹp nhất, có nhiều hang động, chùa chiền nhất đáng để chúng ta tìm đến để tham quan nhất.
Thủy Sơn - ngọn núi đẹp nhất Ngũ Hành Sơn

Một số điểm tham quan nổi tiếng ở danh thắng Ngũ Hành Sơn mà du khách có kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc yêu thích là chùa và động Quan Âm (Kim Sơn), chùa Linh Sơn và động Huyền Vi (Hỏa Sơn), chùa Tam Thai, chùa Linh Ứng, chùa Tam Tôn, động Âm Phủ, Hoa Nghiêm, Huyền Không, Linh Nha (Thủy Sơn)… Đặc biệt nếu đã quyết định đến tham quan núi Ngũ Hành Sơn thì theo như kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng tự túc của Viet Fun Travel, du khách nên dành chút thời gian du lịch của mình để ghé lại làng đá Mỹ Nghệ Non Nước bởi ngôi làng cổ truyền thống lớn nhất Đà Nẵng này nằm dưới ngay chân núi Ngũ Hành Sơn.
Những chiếc cầu tại Đà Nẵng
Những chiếc cầu tại Đà Nẵng không chỉ có lối kiến trúc độc đáo mà nó còn có một nhiệm vụ khá cao cả, đó là nối liền 2 bờ sông, giúp thuận tiện hơn trong việc thông thương, đi lại giữa 2 quận lớn của Đà Nẵng… còn là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng.
Những cây cầu tại khu vực sông Hàn đẹp mê hồn và trong số những cây cầu này thì cầu Rồng là cây cầu mới nhất, độc đáo nhất bởi nó được xây dựng theo lối kiến trúc một con rồng lớn thời nhà Lý đang vươn mình muốn bay ra biển cả bao la, rộng lớn, thể hiện sự khát khao muốn vươn lên mạnh mẽ của Đà Nẵng. Không những vậy, cầu Rồng còn sở hữu một khả năng đặc biệt, đó là phun được cả lửa và nước. Một đặc điểm của cầu Rồng mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ cho các bạn, đó là cầu được xây dựng và đưa vào xây dựng từ năm 2009 đến năm 2013 với tổng chiều dài lên tới 666 mét và chiều rộng lên tới 37.5 mét đi được 6 làn đường. Một lưu ý đáng để các bạn quan tâm đó là cầu Rồng Đà Nẵng chỉ phun lửa vào khoảng thời gian cố định, từ 21 giờ các ngày thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ lớn trong năm. Tuy nhiên, một trong những điều cần lưu ý khi du lịch Đà Nẵng tự túc là du khách không được lên cầu vào thời điểm này.
Cầu Quay sông Hàn lung linh về đêm

Cầu Quay Sông Hàn khá nổi tiếng, là điểm đến du lịch khá hấp dẫn cho du khách đến du lịch. Cầu được xây dựng vào năm 1998 và được hoàn thành vào năm 2000, đây được xem là chiếc cầu quay duy nhất tại Việt Nam được thi công và xây dựng bởi những người thợ, người kỹ sư của Việt Nam. Chiều dài cầu lên tới 487.7 mét và chiều rộng lên đến 12.9 mét nối liền 2 con đường lớn là đường Lê Duẩn và đường Phạm Văn Đồng của Đà Nẵng. Nếu muốn tận mắt chứng kiến cầu quay, du khách nên đến vào thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần, khoảng 23-24 giờ.
Đặc biệt trên dòng sông Hàn huyền thoại này không chỉ có 2 chiếc cầu xinh đẹp kể trên mà còn khá nhiều những chiếc cầu khác đáng để chúng ta đến tham quan, tìm hiểu, chẳng hạn như cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu treo dây võng Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý... Tuy nhiên, cầu Quay và cầu Rồng vẫn là điểm đến yêu thích của khách du lịch.
Trên đây chỉ là một vài địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng, ngoài những địa điểm du lịch này, Đà Nẵng còn khá nhiều những địa điểm du lịch nổi tiếng, hút khách du lịch khác nữa, chẳng hạn như khu du lịch Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khuê... đang chờ đợi du khách. Tuy nhiên, nếu cảm thấy chưa đủ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc hoặc muốn có nhiều bạn đồng hành hơn trong hành trình khám phá thành phố xinh đẹp này, du khách nên gọi đến số tổng đài 1900 6749 và 08 7300 6749 của Viet Fun Travel đặt tour du lịch Đà Nẵng. Nhân đây Viet Fun Travel cũng xin kính chúc quý khách, những người đã, đang và sẽ đồng hành cùng Viet Fun Travel trong suốt thời gian qua có được những chuyến du lịch Đà Nẵng vui vẻ, trọn vẹn nhất nhé!

Share this :

Previous
Next Post »