Tổng hợp 4 địa điểm du lịch Đà Nẵng tốt nhất

Thành phố Đà Nẵng nên thơ, xinh đẹp, là địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tìm về đây mỗi năm. Đến tham quan, du lịch Đà Nẵng, du khách sẽ được trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn, thú vị trong công viên Asia Park hay đến tham quan một số địa danh du lịch nổi tiếng như khu du lịch Bà Nà Hills, biển Mỹ Khuê, bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ Hành Sơn... Đặc biệt hơn, từ khi thành phố Đà Nẵng được vinh dự nhận danh hiệu những bãi biển quyến rũ nhất, những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất hay thành phố sạch nhất... thì lượng khách du lịch đổ xô về Đà Nẵng ngày một nhiều. Tuy nhiên Đà Nẵng nhiều cảnh đẹp vậy thế chúng ta sẽ tham quan nơi nào? du lịch Đà Nẵng ở đâu đẹp? để tìm được câu trả lời cho mình, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của Viet Fun Travel nhé.
Điểm đến du lịch Ngũ Hành Sơn
Nằm cách trung tâm Đà Nẵng chừng 8km về phía Đông Nam, Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là Núi Non Nước là một danh thắng nổi tiếng của Đà Nẵng. Ngọn núi này là nơi hội tụ cảnh đẹp của trời, biển, non nước cùng những giá trị về văn hóa, lịch sử cũng như tâm linh của nhiều thế hệ trước.
Tượng Phật bên trong động Huyền Không

Ngũ Hành Sơn - cái tên cũng đủ để ta hình dung được nét đẹp của ngọn núi này là sự hội tụ của 5 ngọn núi đá vôi khác đặt cạnh bên theo nguyên lý ngũ hành, đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 5 Ngọn núi này đều có những câu chuyện, những sự tích riêng và có những vẻ đẹp riêng, tất cả tạo nên sự hấp dẫn, sự nổi tiếng cho ngọn núi Ngũ Hành Sơn này.
Điểm độc đáo của danh thắng Ngũ Hành Sơn chính là sự đan xen của hệ thống hang động kỳ ảo với quần thể chùa chiền cổ kính.
Làng đá mỹ nghệ Non Nước
Làng đá Non Nước là một trong những điểm đến khá nổi tiếng, khá xinh đẹp của Đà Nẵng được khá đông khách du lịch yêu thích, tìm đến. Làng đá Non Nước này có từ khá lâu, được xây dựng vào khoảng hơn 400 năm về trước. Đến với khu du lịch này, các bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn, chiêm ngưỡng rất nhiều những tác phẩm nghệ thuật được chế tác bằng đá rất độc đáo, rất tinh xảo của người nghệ nhân, một số tác phẩm của họ có thể kể đến, đó là tượng thánh, tượng Phật, tượng danh nhân, thú vật...
Làng đá mỹ nghệ Non Nước là một điểm đến nổi bật của Đà Nẵng
Không những thế khi đến tham quan làng đá mỹ nghệ Non Nước này, các bạn sẽ được nhận những món trang sức nhỏ xinh, những vật lưu niệm được những nghệ nhân chế tác khá tinh xảo để làm quà biếu cho khách du lịch. Sau một vòng tham quan làng đá mỹ nghệ, du khách đừng quên mua một vài sản phẩm để làm kỷ niệm cũng như ủng độ người dân nơi đây.
Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm
Viện bảo tàng này có quy mô khá lớn, là nơi lưu giữ những cổ vật rất có giá trị của người Chăm Pa cổ. Đặc biệt viện bảo tàng này nằm ngay khu vực trung tâm thành phố nên khá thuận tiện cho việc di chuyển, đi lại. Công trình được người Pháp xây dựng từ năm 1915 - 1919 với kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phong cách Pháp và Chăm, bên ngoài được sơn màu vàng nổi bật.
Bảo tàng hiện lưu giữ hơn 2.000 cổ vật lớn nhỏ, 500 cổ vật trong số đó hiện được trưng bày trong bảo tàng, số còn lại được ban quản lý lưu giữ trong kho. Những món cổ vật trong viện bảo tàng được trưng bày ở nhiều gian khác nhau tương ứng với khu vực tìm thấy chúng. Trong đó nổi bật nhất là món cổ vật rất có giá trí là đài thờ Mỹ Sơn E1, tường Bồ Tát Tara và Đài thờ Trà Kiệu. Đây là điểm dừng chân khá lý tưởng của du khách trong những chuyến du lịch biển Đà Nẵng.
Cầu Rồng


Cầu Rồng lung linh, huyền ảo về đêm

Cầu Rồng được đưa vào sử dụng vào khoảng năm 2013, nó là chiếc cầu thứ 6 bắc qua dòng sông Hàn xinh đẹp của Đà Nẵng. Cầu được xây dựng theo hình dáng của Rồng thời Lý, uy mãnh, đầy kiêu hãnh với khát vọng vươn lên mạng mẽ của thành phố Đà Nẵng. Nếu đến tham quan cầu Rồng, một kinh nghiệm cho các bạn đó là nên đi vào buổi chiều tối vì khi ấy cầu Rồng khá đẹp với hàng ngàn chiếc đèn led chiếu sáng khắp nơi, soi sáng xuống mặt sông trong đẹp và thơ mộng vô cùng. Đặc biệt hơn nữa, chiếc cầu Rồng này còn có khả năng phun lửa và nước, thường khoảng thời gian phun từ 21 giờ thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ Tết trong năm.
Năm 2014, chiếc cầu Rồng xinh đẹp của Đà Nẵng vinh dự được trang Viralnova ghi nhận là chiếc cầu có nét đẹp thần tiên, ấn tượng nhất thế giới.
Ngoài những địa điểm kể trên, Đà Nẵng còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác như cầu Sông Hàn, hồ Hòa Trung, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê, đèo Hải Vân, rạn Nam Ô, bãi tắm Non Nước... Đà Nẵng nên thơ, xinh đẹp đang chờ đợi du khách đến tham quan, trải nghiệm về nó đấy. Chúc quý khách và gia đình có một kỳ nghỉ nhiều niềm vui và thú vị! Một vài Tour du lịch Đà Nẵng cho các bạn tham khảo và lựa chọn, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 2 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày...

Share this :

Previous
Next Post »